Trận động đất kinh hoàng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khiến hàng chục ngôi nhà đổ sập, tan hoang như bãi chiến trường, trong khi số người chết đã tăng lên hơn 520.

Đống đổ nát ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất (Ảnh: Reuters).  

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter cùng một số rung chấn diễn ra vào sáng ngày 6/2 ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria đã gây ra hậu quả tàn phá kinh hoàng.

Thảm họa ập xuống khiến ít nhất 284 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và 237 người tại Syria thiệt mạng, theo thống kê từ giới chức 2 nước. Hơn 2.000 người khác bị thương. Con số thương vong có thể gia tăng vì còn nhiều người đang kẹt dưới các đống đổ nát.

Tâm chấn động đất ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria (Đồ họa: Reuters).

Hàng chục ngôi nhà bị sập hoặc bị phá hủy tại 10 tỉnh, thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ. Chính quyền nước này công bố mức cảnh báo cao nhất, huy động lực lượng cứu hộ tới hỗ trợ người bị thương và tìm kiếm nạn nhân.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân, đồng thời tuyên bố tất cả các cơ quan chính phủ khác đang phối hợp ứng phó thảm họa.

Bên kia biên giới ở Syria, một số tòa nhà dân cư đã sụp đổ ở Aleppo, cũng như ở thành phố Hama, theo truyền thông địa phương. Trận động đất mạnh đến nỗi rung chuyển có thể cảm nhận được trên khắp khu vực, đến tận Israel, Li Băng và Síp.

Cảnh đổ nát được các nhân chứng mô tả là kinh hoàng, như ngày tận thế. Nhà cửa đổ sập ở khắp mọi nơi sau khi động đất xảy ra.

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát (Ảnh: Reuters).

  

Hoạt động cứu hộ nạn nhân tại Azaz, Syria (Ảnh: Reuters).

  

Đống đổ nát ở Jandaris, Syria (Ảnh: Reuters).

Theo Newsweek