Thực hiện Hướng dẫn số 396/HD-CT ngày 27/02/2024 của Chính trị về “Tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng cấp cơ sở giai đoạn 2019 - 2024”. Ngày 22 tháng 5 năm 2024 Khoa Binh chủng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024

Tham dự có đông đủ các đồng chí cán bộ, giảng viên trong khoa. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trung Thông, Trưởng ban Chính sách, Đại biểu Cục chính trị Học viện dự và theo dõi Hội nghị. Đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Phạm Đình Việt Mạnh, Chủ nhiệm khoa chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đại tá Phạm Đình Việt Mạnh, Chủ Nhiệm Khoa chủ trì Hội nghị

Báo cáo trung tâm tại Hội nghị nêu rõ: kế thừa và phát huy truyền thống gần 50 năm xây dựng, trưởng thành của Học viện và của Khoa Binh chủng, 05 năm qua cấp uỷ, chỉ huy Khoa đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT và công tác TĐKT, nhất là Chỉ thị số 507-CT/QUTW ngày 28 tháng 7 năm 2014 của Thường vụ QUTW về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT trong QĐND Việt Nam; thường xuyên giáo dục về ý nghĩa, mục đích của thi đua, xác định động cơ, thái độ, trách nhiệm cho mọi cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Quang cảnh Hội nghị TĐQT khoa Binh chủng.

Phong trào TĐQT đã trực tiếp góp phần xây dựng Khoa vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; góp phần xây dựng tổ chức, xây dựng con người ngày càng vững mạnh, trưởng thành tiến bộ. Đã cụ thể hóa thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 847 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII, khoá XIII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung” thành những tiêu chí phấn đấu cụ thể, sát với nhiệm vụ, chức trách của các tập thể và cá nhân.

Đồng thời Phong trào TĐQT là động lực quan trọng thúc đẩy Khoa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, phong  trào thi đua của Khoa đã trực tiếp động viên đội ngũ cán bộ, giảng viên phát huy trách nhiệm, khắc phục khó khăn, trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trong 5 năm qua, Khoa Binh chủng đã tham gia giảng dạy cho các đối tượng CHTM chiến dịch - chiến lược, nghiên cứu sinh, cao học trong nước và quốc tế, nhất là đối tượng cán bộ diện Trung ương quản lý (Đối tượng I).  Nghiên cứu thành công 15 đề tài khoa học cấp Bộ và hàng chục đề tài khoa học cấp ngành.

 Đồng chí Chủ nhiệm Khoa đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong 5 năm qua, các bộ môn đều được tặng Danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị Tiên tiến và Đơn vị Văn hóa, 11 đồng chí được tặng Danh hiệu Chiến sỹ Thi đua. Tiêu biểu là các bộ môn Pháo Binh, Tăng Thiết Giáp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mọi nhiệm vụ được giao.

Tham luận trong hội nghị, các đồng chí cán bộ, giảng viên đồng tình cao với báo cáo của đồng chí Chủ nhiệm khoa, đồng thời nhất trí với phương hướng, biện pháp mà báo cáo đã đề cập.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Khoa đề nghị cán bộ, giảng viên quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên tích cực, chủ động sáng tạo, vượt mọi khó khăn quyết tâm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ huấn luyện đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng chi bộ Khoa trong sạch, vững mạnh; Khoa Binh chủng vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Đại tá Trịnh Quốc Văn

Khoa Binh chủng/ Học viện Quốc phòng