Sáng ngày 05/01/2023, Khoa Công tác đảng, công tác chính trị tổ chức Hội thảo khoa học “Những vấn đề lý luận - thực tiễn về xây dựng Đảng và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp quốc phòng, quân sự trong tình hình mới”. Đến dự và chỉ đạo có Trung tướng Bùi Huy Biết Uỷ viên BTV, Phó Chính uỷ Học viện, Thiếu tướng, PGS. TS Ngô Trọng Cường phó GĐ Học viện Đại tá, PGS. TS Nguyễn Tiến Chung, Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội nghị. Đại biểu khách mời có đạo diện lãnh đạo, chỉ huy Cục Chính trị, Viện KHNTQS và Hệ CD, CL; cùng tham dự có các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Khoa và Học viên Lớp CD,CL K12.

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Tiến Chung, Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội nghị

Báo cáo đề dẫn khai mạc Hội thảo, đồng chí Chủ nhiệm Khoa khẳng định: Hội thảo có ý nghĩa rất quan trong, trực tiếp góp phần nâng cao nhận thức, quán triệt sâu sắc những vấn đề cơ bản về xây dựng Đảng và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp quốc phòng, quân sự trong tình hình mới; trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược. Đồng chí yêu cầu phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đề cao trách nhiệm, chủ động tham luận, trao đổi làm rõ các vấn đề xung quanh nội dung Hội thảo.

 Trung tướng Bùi Huy Biết, Uỷ viên BTV, Phó Chính uỷ Học viện phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo đồng chí Phó Chính uỷ Học viện ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Khoa CTĐ, CTCT cùng các lực lượng tham gia chuẩn bị và tổ chức Hội thảo theo đúng kế hoạch. Đồng chí nhấn mạnh: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân là quan điểm chỉ đạo, chiến lược nhất quán, xuyên suốt của Đảng ta. Đại hội XIII của Đảng khẳng định: “Củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là nòng cốt”. Quá trình xây dựng nền quốc phòng toàn dân chịu sự tác động của nhiều yếu tố cả trong nước và quốc tế, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng giữ vai trò quyết định. Chính vì vậy, Hội thảo có ý nghĩa rất thiết thực; đồng chí mong muốn và tin tưởng rằng các tham luận và ý kiến được trình bầy tại Hội thảo sẽ góp phần bổ sung những thông tin, tư liệu để khẳng định, làm rõ hơn những vấn đề lý luận - thực tiễn về xây dựng Đảng và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp quốc phòng, quân sự trong tình hình mới và nêu một số vấn đề có tính định hướng để Hội nghị thảo luận làm rõ.

Một số hình ảnh tham luận tại Hội nghị

Phát biều tham luận tại Hội nghị các ý kiến đã tập trung pháp biểu luận giải làm rõ những vấn đề lý luận - thực tiễn về xây dựng Đảng; giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp quốc phòng, quân sự trong tình hình mới; vị trí, vai trò, tầm quan trọng và chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy địa phương đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương; về hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới và vấn đề xây dựng Đảng bộ quân đội vững mạnh về chính trị; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT; nâng cao phẩm chất, năng lực, uy tín của đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Quân đội “tinh, gọn, mạnh”. 

Kết luận Hội thảo đồng chí Chủ nhiệm Khoa ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực các tổ chức, lực lượng tham gia và Học viên lớp CD,CL Khoá 12 đã làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thảo theo đúng kế hoạch. Đồng chí yêu cầu tiến tục chỉnh sữa bài viết trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược; góp phần xây dựng Quân đội “tinh, gọn, mạnh”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả: Thượng tá Nguyễn Thế Tiến

Khoa CTĐ, CTCT/ Học viện Quốc phòng