Ngày 31/10/2017, Đoàn cán bộ đi thực tập, nghiên cứu thực tế lớp Quan chức Quốc phòng Quốc tế Khóa 4 của Học viện Quốc phòng đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự buổi làm việc có Trung tướng, PGS.TS Phan Anh Việt, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng; Thiếu tướng A.Kariyakarawana thuộc Quân đội Sri Lanka , Lớp trưởng lớp Quan chức Quốc phòng Quốc tế Khóa 4; 22 học viên là quan chức cao cấp đến từ các nước trong khu vực và thế giới; các lãnh đạo của Học viện Quốc phòng và đại diện Ban lãnh đạo BSR.

 

 

Ông Khương Lê Thành – Phó Tổng Giám đốc thay mặt Lãnh đạo BSR phát biểu giới thiệu về Công ty và NMLD

Ông Khương Lê Thành,  Phó Tổng giám đốc BSR thay mặt Ban lãnh đạo Công ty giới thiệu tổng quan quá trình hoạt động của Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Phó Tổng giám đốc Khương Lê Thành nhấn mạnh, Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam, là công trình trọng điểm liên quan đến an ninh quốc gia, được xem như biểu tượng của ngành công nghiệp Việt Nam.

 Trong những năm qua, BSR luôn chú trọng học hỏi kinh nghiệm về an ninh, an toàn từ  các nước trên thế giới, trong đó có quốc gia của các bạn đang tham gia tại buổi làm việc này như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore…Vì vậy, BSR mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp, hỗ trợ về công tác an ninh, an toàn của đội ngũ có chuyên môn sâu từ Đoàn cán bộ lớp Quan chức Quốc phòng Quốc tế” - Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành chia sẻ.  

 

Trung tướng, PGS.TS Phan Anh Việt, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng thay mặt Đoàn công tác chia sẻ với Lãnh đạo BSR

Sau khi xem bộ phim ngắn giới thiệu tổng quan về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Trung tướng, PGS.TS Phan Anh Việt, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng thay mặt đoàn cho biết: “ Đoàn học viên quan chức quốc phòng Quốc tế của chúng tôi cảm ơn lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tạo điều kiện cho đoàn được tham quan, tìm hiểu về công trình NMLD đầu tiên, tìm hiểu về ngành công nghiệp mũi nhọn, và chia sẻ những thông tin về ngành công nghệ lọc - hóa dầu của Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao trình độ của tập thể cán bộ, kỹ sư của nhà máy, mong rằng trong tương lai Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn giữ vững vai trò tiên phong và là anh cả của ngành Lọc hóa dầu của Việt Nam”.

 

                      Đoàn Học viên lớp quan chức Quốc phòng Quốc tế khóa 4 chụp hình lưu niệm tại BSR