Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 14-5 thông báo, Tổng thống nước này, ông Yoon Suk Yeol, sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại thành phố Hiroshima của Nhật Bản, diễn ra từ ngày 19 đến 21-5, và tổ chức cuộc gặp ba bên với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishia bên lề hội nghị G7.

Ông Yoon Suk Yeol tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 với tư cách là nhà lãnh đạo của một quốc gia được mời dự, Hàn Quốc không phải là thành viên của G7.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Thông cáo báo chí từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm, trong cuộc gặp ba bên, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về hợp tác chống chương trình vũ khí hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên. Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ phát biểu tại một phiên họp mở rộng trong khuôn khổ hội nghị G7, sự kiện sẽ có đại diện các thành viên G7 và 8 quốc gia khách mời, để trao đổi về các vấn đề lương thực và năng lượng.

Ngoài ra, theo kế hoạch, ông Yoon Suk Yeol và ông Fumio Kishida sẽ cùng tới thăm đài tưởng niệm dành riêng cho các nạn nhân Hàn Quốc trong vụ Mỹ ném bom nguyên tử năm 1945 xuống Hiroshima.

Theo qdnd.vn