Trong tuyên bố sáng 17-10, quân đội Israel thông báo nước này đã tiến hành các cuộc tấn công trong đêm nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột với phong trào Hồi giáo Hamas ngày 7-10, các cuộc đụng độ ở biên giới Israel - Lebanon đã khiến khoảng 10 người thiệt mạng ở phía Lebanon, chủ yếu là các tay súng, nhưng cũng có một nhà báo của hãng tin Reuters và 2 dân thường. Về phía Israel, ít nhất 2 người đã thiệt mạng.

Chiếc xe chở nhà báo của Reuters bốc cháy sau khi trúng hỏa lực

Cộng đồng quốc tế lo ngại sự leo thang xung đột giữa lực lượng Hezbollah, một đồng minh của Hamas và quân đội Israel. Trong khi đó, Israel bắt đầu sơ tán hàng nghìn dân thường tại 28 địa điểm ở phía Bắc đất nước sau những cuộc đụng độ biên giới này.

Ngày 16-10, Iran nhấn mạnh thời gian để đạt được giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Israel-Hamas không còn nhiều, đồng thời cảnh báo về "khả năng chiến tranh và xung đột lan rộng sang các mặt trận khác".

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cũng nêu rõ thời gian để đạt được giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Israel-Hamas không còn nhiều. Ông Abdollahian cho biết ông đã trao đổi với những người đồng cấp Malaysia, Pakistan và Tunisia rằng "khả năng chiến tranh lan rộng sang các mặt trận khác đang tiến đến giai đoạn không thể tránh khỏi".

Theo qdnd.vn