Chiều 25-4 (giờ địa phương), tại thủ đô Buenos Aires của Argentina, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến chào xã giao ông Jorge Taiana, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Argentina và có buổi làm việc song phương với ông Francisco Cafiero, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Argentina tại Trụ sở Bộ Quốc phòng Argentina.

Đây là chương trình làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Argentina của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

 

Thượng tướng Phạm Hoài Nam đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Argentina Jorge Taiana.

Tại các buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Argentina chào mừng Thượng tướng Phạm Hoài Nam tham gia Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm Argentina, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt là trong thời điểm hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (10-1973/10-2023).

Về phần mình, Thượng tướng Phạm Hoài Nam đánh giá cao vai trò quốc tế ngày càng tăng của Argentina tại các tổ chức quốc tế và khu vực, cũng như những đóng góp của Argentina trong việc giải quyết những vấn đề khu vực và toàn cầu, góp phần củng cố hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển tại Mỹ Latin và thế giới. Thượng tướng Phạm Hoài Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Bộ Quốc phòng Argentina dành cho đoàn; bày tỏ vui mừng được gặp và làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Argentina, coi đây là dịp thuận lợi để hai bên trao đổi về phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Argentina Francisco Cafiero

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, hai bên đã trao đổi về một số vấn đề liên quan tới tình hình thế giới, khu vực cùng quan tâm, chính sách quốc phòng của mỗi nước và quan hệ hợp tác quốc phòng song phương; bày tỏ mong muốn sớm ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng song phương, làm cơ sở để thúc đẩy các nội dung hợp tác tiềm năng thời gian tới như: Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, công nghiệp quốc phòng, đào tạo. Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Argentina cũng đề xuất nghiên cứu khả năng thiết lập Cơ quan Tùy viên Quốc phòng tại mỗi nước để thuận lợi cho việc trao đổi thông tin và triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác đã được lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước thống nhất.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Thượng tướng Phạm Hoài Nam và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Argentina

Đây là hoạt động tiếp xúc đầu tiên giữa lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước kể từ năm 2004, thể hiện mong muốn của hai bên trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng, phù hợp với sự phát triển của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam- Argentina, cũng như đáp ứng nhu cầu và lợi ích của hai bên trong tình hình mới.

Theo qdnd.vn