Chiều 19-4, tại Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi phối hợp với Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan và quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thủy lợi, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại chương trình kỷ niệm, GS Đào Xuân Học, Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, năng động, hiệu quả và đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực. 

GS Đào Xuân Học, Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan phát biểu.

GS Đào Xuân Học cho biết, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan đang phối hợp tích cực với các đơn vị liên quan, một số địa phương, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (9-4-1973/9-4-2023). Trong thời gian tới, Hội sẽ nỗ lực đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hà Lan tiếp tục lớn mạnh.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar cảm thấy tự hào vì những thành tựu trong quan hệ hợp tác giữa Hà Lan và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác chống biến đổi khí hậu. Đại sứ Kees van Baar cũng bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ song phương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar phát biểu tại chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã trở thành ký ức tốt đẹp giữa Việt Nam và Hà Lan, góp phần tôn vinh các kết quả hợp tác chung để cùng hướng tới tương lai, nâng tầm mối quan hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Hội thảo kỹ thuật Việt Nam - Hà Lan trong lĩnh vực thủy lợi, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu nhằm tổng kết, trao đổi các giải pháp kỹ thuật để bảo vệ bờ biển và thúc đẩy chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến cho Việt Nam.

Các đại biểu dự hội thảo.

Trường Đại học Thủy lợi là một đầu mối quan trọng trong hợp tác kỹ thuật về lĩnh vực chuyên ngành tài nguyên nước, phòng chống thiên tai giữa Việt Nam và Hà Lan. Trong hơn 20 năm qua, các cơ quan quản lý, các trường đại học, cơ sở nghiên cứu và doanh nghiệp Hà Lan đã sang phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Thủy lợi để hợp tác nghiên cứu, đào tạo nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm, triển khai nhiều dự án và chuyển giao kết quả đến cộng đồng.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Thủy lợi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa, làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương, tri ân sự hỗ trợ quý báu của các thế hệ chuyên gia Hà Lan đối với Việt Nam trong lĩnh vực thủy lợi, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Theo dantri.vn