Sáng 22/12/2023, các Tổ chức Quần chúng Cục Huấn luyện - Đào tạo, Học viện Quốc phòng phối hợp cùng Trường mầm non Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Buổi giao lưu được tổ chức nhằm kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm “Ngày hội Quốc phòng toàn dân” (22/12/1989 – 22/12/2023).

Đại diện các tổ chức Quần chúng Cục Huấn luyện - Đào tạo, Học viện Quốc phòng tham dự buổi giao lưu

Tham dự buổi giao lưu, về phía Học viện Quốc phòng có Trung tá QNCN Trần Nam Thắng, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở; Đại úy Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Chi đoàn Cơ sở Cục Huấn luyện – Đào tạo. Về phía trường mầm non Quan Hoa, có cô Vũ Thị Kiều Nga, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Trong buổi giao lưu, Đại úy Bạch Công Tới, Đại úy Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới cô và trò trường mầm non Quan Hoa về chủ đề: Những đồ dùng cần thiết của các chú bộ đội, đồng thời tham gia giao lưu văn nghệ và tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh.

Đại úy Nguyễn Thành Trung giao lưu với các cháu học sinh trường mầm non Quan Hoa

          Cô Vũ Thị Kiều Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong tháng, nhà trường và giáo viên đã lồng ghép trong chương trình học của các bé, giới thiệu về hình ảnh chú bộ đội và truyền thống Quân đội nhân dânViệt Nam. Tùy theo lứa tuổi, các cô sẽ chọn lọc thông tin, hình ảnh thể hiện sao cho phù hợp. Cô và trò đã cùng nhau luyện tập văn nghệ và tự tay vẽ tranh, làm bưu thiếp tặng các chú bộ đội.

Món quà của cô trò dành tặng cho chú bộ đội

Buổi giao lưu đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt với cô và trò trường mầm non Quan Hoa. Đây là hoạt độngthực tế rất có ý nghĩa, giúp các bé hiểu thêm về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, giáo dục các em lòng yêu nước và tinh thần tự hào về truyền thống tốt đẹp của đất nước./.

Tin: Nam Thắng, Ảnh: Thành Trung - Công Tới