Thực hiện nhiệm vụ Quí I năm 2024 của Đảng ủy và nhiệm vụ công tác tháng 01 năm 2024 của Học viện. Ngày 05 tháng 01 năm 2024, đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện đến thăm và làm việc với Khoa Binh chủng. Cùng dự có đồng chí Đại tá Nhâm Văn Tần, trưởng phòng Kế hoạch, Văn phòng và đầy đủ cán bộ, giảng viên tro  ng Khoa.

Đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học Viện.

Thay mặt cho cấp ủy, chỉ huy Khoa, đồng chí đại tá, Phạm Đình Việt Mạnh, Chủ nhiệm Khoa đã báo cáo tóm tắt tình hình, chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Khoa. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh, năm 2023 khoa Binh chủng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: công tác Huấn luyện-Đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đồng chí Chủ nhiệm Khoa mong đồng chí Chính ủy Học viện quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi khoa Binh chủng trong năm 2024 là Khối trưởng Khối Giảng viên 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sau khi nghe báo cáo của đồng chí Chủ nhiệm Khoa, đồng chí Chính ủy Học viện ân cần hỏi thăm và gợi ý đối với toàn thể cán bộ, giảng viên phát biểu đề nghị nhất là đối với các đồng chí Nghiên cứu viên, các đồng chí giảng viên trẻ. Những phát biều đề nghị cũng như nguyện vọng đều nhất trí cao với báo cáo của đồng chí Chủ nhiệm Khoa.

Quang cảnh đồng chí Chính ủy Học viện làm việc với khoa Binh chủng.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện rất phấn khởi, vui mừng và biểu dương cán bộ, giảng viên khoa Binh chủng đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành rất tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Tiếp đó đồng chí Chính ủy đánh giá khoa Binh chủng là khoa chuyên ngành, cán bộ giảng viên rất tâm huyết, trách nhiệm với công việc, nhiều đồng chí phát triển, trưởng thành trở thành những nhà khoa học hàng đầu, chỉ huy xuất sắc, có đồng chí phát triển làm Phó Giám đốc Học viện.

Tiếp đó, đồng chí Chính ủy cũng rất đồng tình, ủng hộ những ý kiến đề nghị của cán bộ, giảng viên về việc bố trí cử đi học các lớp chức danh tại Học viện và đi luân chuyển thực tế ở đơn vị để tích lũy kinh nghiệm và phát triển nguồn cán bộ các bộ môn của khoa Binh chủng. Đồng chí mong rằng, thời gian tới cấp ủy, chỉ huy khoa, cán bộ giảng viên tiếp tục đoàn kết, thống nhất phát huy kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua quyết tâm, đầu tư hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình. Trong đó có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như nhiệm vụ Huấn luyện-Đào tạo và nghiên cứu khoa học. Các đề tài phải có chất lượng cao, thiết thực, phải ứng dụng vào trong giảng dạy và tập bài cho các đối tượng. Các bài giảng, đề tài phải có hàm lượng khoa học cao đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của nhiệm vụ Giáo dục-Đào tạo trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chính ủy Học viện mong rằng cán bộ, giảng viên Khoa Binh chủng đoàn kết, thống nhất quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tham gia tích cực các phong trào của Học viện, xây dựng Chi bộ TSVM tiêu biểu, Khoa VMTD “mâu mực tiêu biểu”, góp phần xây dựng Học viện VMTD “mẫu mực tiêu biểu”, năm 2024. Nhân dịp bước sang năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đồng chí Chính ủy chúc cán bộ, giảng viên trong khoa cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công./.

 

Đại tá Trịnh Quốc Văn

Khoa Binh chủng/ Học viện Quốc phòng