Thực hiện kế hoạch hoạt động sinh hoạt, học tập “Câu lạc bộ tiếng Anh” của Học viện tháng 3/2024 hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Ngày 22/3/2024, câu lạc bộ tiếng Anh của Khoa Quân chủng tổ chức sinh hoạt, học tập với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên phủ- Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”.

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh kỳ này nhằm củng cố kiến thức và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các thành viên trong câu lạc bộ; đồng thời cung cấp thêm một số thông tin về chiến thắng Điện Biên Phủ. Trước khi bước vào học tập, trao đổi kiến thức, được sự ủy quyền của Chỉ huy Khoa Quân chủng, đồng chí Đại tá, Phó giáo sư, Tiến sĩ Đặng Danh Nghị đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung của buổi sinh hoạt câu lạc bộ và nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên. Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện - đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện trong tình hình mới.

Đồng chí Trung tá Đinh Ngọc Tú chủ nhiệm câu lạc bộ, đã trình bày một số nội dung liên quan đến chủ đề của buổi sinh hoạt. Bài giảng được chuẩn bị công phu, chu đáo, phát huy được tính tích cực của người học, giúp cho người học bổ sung được nhiều kiến thức quan trọng. Dưới sự giúp đỡ của cô giáo Trần Hải Hà, giảng viên Tiếng Anh, các thành viên đã sôi nổi trao đổi kiến thức, những nội dung khó, từ vựng mới….Tất cả những vướng mắc đã được cô giáo giải đáp kịp thời giúp cho người học dễ hiểu, dễ nhớ và tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích.

Một số hình ảnh hoạt động của câu lạc bộ

 Sau buổi sinh hoạt, các thành viên trong câu lạc bộ đều nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò và tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với mỗi cán bộ, giảng viên đang công tác tại Học viện Quốc phòng. Bảo đảm cho công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học vừa đáp ứng yêu cầu công tác đối ngoại quốc phòng, góp phần nâng cao vị thế của Học viện trong khu vực và trên thế giới lên một tầm cao mới.\.

 

Tác giả: Trung tá Đinh Ngọc Tú
Khoa Quân chủng / Học viện Quốc phòng