Quân nhân nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Khoảng 12 giờ ngày 20-12, khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác đảm bảo huấn luyện cho Lớp Bồi dưỡng Quốc phòng An ninh khóa 83 cho luyện tập cơ chế vận hành khu vực phòng thủ tỉnh, đồng chí Trần Nam Thắng đã nhặt được một chiếc ví.

Thấy bên trong có nhiều tiền mặt, đồng chí Thắng báo cáo lại với Thủ trưởng Cục Huấn luyện - Đào tạo. Qua kiểm tra, bên trong ví có căn cước công dân mang tên Hà Thị Mỹ Dung, sinh ngày 22-1-1972 ở tại địa chỉ Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh; hiện là học viên của Lớp học Bồi dưỡng Quốc phòng An ninh khóa 83 cùng số tiền 100 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi nhận lại tài sản bị mất, chị Dung xúc động cho biết: "Số tiền trên là số tiền lớn để tôi lo việc gia đình, tôi cảm ơn anh Thắng rất nhiều”.

Nói về việc làm của Trung tá QNCN Trần Nam Thắng, Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Đông, Cục trưởng Cục Huấn luyện - Đào tạo (Học viện Quốc phòng) tự hào: "Trung tá QNCN Trần Nam Thắng luôn là điển hình mẫu mực, năm 2019 đồng chí được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, năm 2020 vinh dự là Chiến sĩ thi đua toàn quân, năm 2020 được Thủ trưởng Học viện Quốc phòng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014-2019). Hành động đẹp của đồng chí Thắng, đơn vị đã biểu dương kịp thời, nêu gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo”.

Bài, ảnh: THU THẢO