Từ ngày 06 đến ngày 10 tháng 3 năm 2022 Khoa Chỉ huy - Tham mưu tổ chức thi giảng viên giỏi cấp khoa, với sự tham gia của 100% cán bộ, giảng viên trong khoa, do đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Long, Chủ nhiệm khoa chủ trì. Tại buổi khai mạc đồng chí Chủ nhiệm khoa đã nhấn mạnh mục đích của hội thi giảng viên giỏi nhằm: Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên của khoa; tuyển chọn những giảng viên tiêu biểu tham gia thi giảng viên giỏi cấp Học viện, đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học và công tác tốt” đáp ứng với yêu cầu của Học viện thời kỳ mới. Thông qua hội thi để lãnh đạo, chỉ huy khoa tiếp tục có kế hoạch xây dựng, rèn luyện và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trong khoa.

  

Đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Long, Chủ nhiệm khoa chủ trì và khai mạc hôi thi

Quán triệt sâu sắc mục đích, yêu câu và ý nghĩa của cuộc thi, chỉ huy khoa đã tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng của từng giảng viên. Qua đợt thi, Hội đồng khoa học và tập thể cán bộ giảng viên đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sau mỗi bài thi, trau dồi, góp ý về kiến thức và kỹ năng, phương pháp sư phạm, nâng cao chất lượng các bài giảng. Đặc biệt, đã chọn lựa ra được các đồng chí đại diện cho Khoa đi tham dự thi giảng viên giỏi cấp Học viện năm 2023.

          Trong thời gian qua, các giảng viên trong Khoa tham gia giảng dạy cho nhiều đối tượng học viên trong Học viện và hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh cũng được thực hiện hiệu quả. Các học viên làm luận văn, luận án tại Khoa đều hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ đề ra, trong tháng 3 có 1 nghiên cứu sinh bảo vệ cấp cơ sở và 1 nghiên cứu sinh bảo vệ cấp Học viện.

          Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, toàn Khoa đang khẩn trương, tích cực nghiên cứu viết tài liệu, giáo trình cấp Học viện, cấp Bộ đã được phân công. Ngoài ra, hoạt động của câu lạc bộ tiếng Anh đã tạo ra một môi trường hiệu quả để từng đồng chí cán bộ, giảng viên luyện tập, thực hành nghe nói tiếng Anh. Đến nay, cơ bản các thành viên câu lạc bộ đã tự tin sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp tạo động lực, khí thế hào hứng cho mỗi cá nhân trong học tập, nghiên cứu góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo của Học viện.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Huấn luyện - Đào tạo dự và kiểm tra buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Tiếng Anh của Khoa Chỉ huy - Tham mưu

          Kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết gắn bó giữa các thế hệ giảng viên trong Khoa, cùng với việc duy trì nghiêm nền nếp chế độ sinh hoạt Đảng, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, công tác xây dựng nền nếp chính quy và chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định của Học viện. Với tinh thần trách nhiệm, tính chủ động và sự đồng thuận cao của cán bộ, giảng viên, Khoa Chỉ huy - Tham mưu luôn đoàn kết thống nhất hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng chi bộ Khoa trong sạch vững mạnh, Khoa vững mạnh toàn diện./.