Ngày 5-4, Tổng công ty 28, Tổng cục Hậu cần tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 cấp tổng công ty với 12 thí sinh đạt giải cao từ cấp cơ sở tham gia.

Đến dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Tuấn Khang, Phó chủ nhiệm chính trị Tổng cục Hậu cần; Đại tá Bùi Văn Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty 28.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.

Tại hội thi cấp tổng công ty, các thí sinh thực hiện phần thi chuẩn bị bài giảng trong chương trình giáo dục chính trị, tập trung vào các nội dung: Quán triệt các chuyên đề Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương Đảng khóa XIII, các Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ… Đồng thời, thí sinh thực hành giảng bài theo nội dung đã soạn (bắt buộc phương pháp giảng có sử dụng máy trình chiếu) và xử lý các tình huống, câu hỏi phụ từ ban giám khảo.

Điểm mới quan trọng tại hội thi năm nay là phần thi kiến thức với hình thức trắc nghiệm trên máy tính có sử dụng phần mềm tổng hợp kết quả công bố công khai ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi. Qua đó, bảo đảm tính khách quan, trung thực, chất lượng của phần thi, giúp thí sinh tự tin làm bài.

Các thí sinh thực hiện phần thi thực hành giảng dạy chính trị.

Các thí sinh tham gia hội thi nhận định rằng, công tác định hướng chính trị tư tưởng cho người lao động trong doanh nghiệp quốc phòng như Tổng công ty 28 là rất quan trọng, nhất là trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh. Thành công của hội thi không chỉ là giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc mà còn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong bồi dưỡng, nâng cao kiến thức tổng hợp, trình độ sư phạm, khả năng dự báo, phân tích tình hình trước diễn biến tư tưởng của cán bộ, công nhân viên, người lao động của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong toàn đơn vị.

Hoàn thành tốt các phần thi, anh Đỗ Ngọc Thắng, Phó bí thư Chi bộ, Phòng Kỹ thuật, Xí nghiệp May đo Quân đội, Tổng công ty 28 chia sẻ rằng: “Tham gia hội thi là điều kiện tốt để tôi và các đồng nghiệp bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng phương pháp giảng dạy đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị tại xí nghiệp. Tôi thấy nội dung thi sát với yêu cầu, vị trí công tác của các thí sinh. Tôi ấn tượng với nội dung sáng tạo bài giảng của các thí sinh, giúp chúng tôi nâng cao kỹ năng soạn bài giảng cũng như thêm tự tin trình bày trước tập thể”.

Ban giám khảo và các đại biểu theo dõi thí sinh thực hiện phần thi kiến thức với hình thức trắc nghiệm trên máy tính.

Phần mềm quản lý bài thi hiển thị công khai kết quả làm bài của các thí sinh.

Với đặc thù hoạt động trong ngành dệt may như Tổng công ty 28, bên cạnh coi trọng kết quả sản xuất, kinh doanh trong doanh nghiệp quốc phòng, vấn đề cốt lõi được lãnh đạo, chỉ huy quan tâm là tập trung xây dựng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng. Từ đầu năm 2023 đến nay, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cơ sở trong Tổng công ty 28 đã quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thành công hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp cơ sở. Qua đó đã bồi dưỡng, nâng cao trình độ sư phạm, bản lĩnh cho đội ngũ cấp ủy, chỉ huy các cấp trong công tác giảng dạy chính trị tại đơn vị cơ sở.

Đại tá Bùi Văn Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty 28 nhấn mạnh: “Yêu cầu chung với người cán bộ giảng dạy chính trị ở tổng công ty cần có năng lực tư duy sáng tạo, có uy tín, say mê với công việc, thường xuyên cập nhật những thông tin mới, xử lý tốt và kịp thời truyền đạt đến mọi đối tượng. Thông qua hội thi giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, làm cơ sở để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy chính trị. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại tổng công ty”.

Theo qdnd.vn