Căn cứ Hướng dẫn số 396/HD-CT ngày 27/02/2024 của Cục Chính trị về Tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng cấp cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Ngày 05 tháng 6 năm 2024, Cục Huấn luyện - Đào tạo (Cục Huấn luyện) tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT), ghi nhận, biểu dương các điển hình tiên tiến trong 5 năm qua; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, biện pháp thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2024 - 2029. 

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trung tướng Đào Tuấn Anh, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; thiếu tướng Nguyễn Văn Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Huấn luyện. Về dự Đại hội có đại biểu các cơ quan, khoa, hệ trong toàn Học viện cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Cục Huấn luyện - Đào tạo.  

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong 05 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, công tác TĐKT và phong trào TĐQT của Cục Huấn luyện đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt hiệu quả cao. Đảng ủy, chỉ huy Cục Huấn luyện và cấp ủy, chỉ huy các phòng, ban đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của trên về đổi mới công tác TĐKT và tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; luôn coi trọng lãnh đạo, giáo dục động cơ và tổ chức phong trào thi đua với tinh thần “Thiết thực, hiệu quả”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, nhân viên. Phong trào TĐQTcủa Cục Huấn luyện đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức phù hợp với thực tiễn nhiệm vụ và tình hình của cơ quan; góp phần xây dựng Đảng bộ luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; nội bộ đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Với những nỗ lực trên, từ năm 2019 đến nay Cục Huấn luyện đã được cấp trên trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì (2021); 04 Bằng khen của Bộ Quốc phòng (2019, 2020, 2021, 2022); 02 Bằng khen của TTMT (2019, 2020); 02 Bằng khen của TCT (2019), Học viện tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Học viện 5 năm (2014-2019); danh hiệu Đơn vị Quyết thắng (2020, 2023) và 04 Bằng khen. Đảng bộ được tặng 01 giấy khen của Thường vụ Đảng ủy Học viện; 14 lượt phòng, ban được tặng Danh hiệu ĐVQT, Đơn vị tiên tiến. Có 24 lượt đồng chí được tặng Danh hiệu CSTĐ, 68 lượt đồng chí được tặng bằng khen, giấy khen và chiến sĩ tiên tiến. Các tổ chức quần chúng được tặng 1 Bằng khen của TCCT, 5 Bằng khen của Học viện, 57 lượt cán bộ đoàn viên, hội viên được tặng Bằng khen và Giấy khen.

Đại tá Phùng Quang Học, Phó Trưởng phòng Kế hoạch báo cáo thành tích của tập thể điển hình tiên tiến

Hội nghị đã nghe báo cáo điển hình tiên tiến và các tham luận của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào TĐQT từ năm 2019 đến nay. Các báo cáo đã cho thấy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng Cục chính quy, tiên tiến, mẫu mực.

Đồng chí Trung tướng Đào Tuấn Anh, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Trung tướng Đào Tuấn Anh đã biểu dương Cục Huấn luyện những năm qua đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo của Học viện, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngày càng vững mạnh, trưởng thành, tiến bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy Cục Huấn luyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng công tác TĐKT, làm cho phong trào TĐQT phát triển ngày càng sâu rộng, thiết thực.

Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện quan trọng, khẳng định sự phát triển mới của phong trào thi đua Quyết thắng 5 năm qua. Thời gian tới, nhiệm vụ của Cục Huấn luyện hết sức nặng nề, song với truyền thống “Đoàn kết, sáng tạo, tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và lòng hăng say, nhiệt tình, bản lĩnh, trí tuệ của cán bộ, nhân viên, Cục Huấn luyện - Đào tạo sẽ thực hiện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của Học viện Quốc phòng./.

Tin, bài: Thiếu tá Tô Thị Thu; Ảnh: Mạnh Chiến

Cục Huấn luyện – Đào tạo/ Học viện Quốc phòng