Sáng nay (13/5), nhân chuyến đi học tập, nghiên cứu thực tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai và một số tỉnh Tây Nguyên, Đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Lớp Bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng An ninh Khóa 95, Học viện Quốc phòng do đồng chí Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm Trưởng Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết; dâng hoa, dâng hương Tượng đài Anh hùng Núp tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Dự buổi Lễ, về phía tỉnh Gia Lai có đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Quế, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, trước Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Lớp Bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng An ninh Khóa 95, Học viện Quốc phòng và lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã thành kính dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, Người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam và làm rạng rỡ non sông ta và đất nước ta. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô cùng quý giá đối với Đảng và Nhân dân ta. Sau lễ dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nơi thờ Bác Hồ trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Đoàn công tác đã dâng hoa tại Tượng đài Anh hùng Núp trong khuôn viên Bảo tảng tỉnh. Đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với Anh hùng Núp- “Cánh chim đầu đàn”, biểu tượng về tinh thần anh dũng, kiên cường, bất khuất của Tây Nguyên, người Tây Nguyên đầu tiên được danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đoàn công tác cũng đã đến tham quan bức Thạch thư khắc nguyên văn bức thư Bác Hồ gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam được tổ chức tại thành phố Pleiku năm 1946.  

Tiếp đó, Đoàn cán bộ, giảng viên và học viên Lớp Bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng An ninh Khóa 95, Học viện Quốc phòng và lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Trước tượng đài Tổ quốc ghi công, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

Tin bài, ảnh: Hồng Thái - Văn Chung

Cục Chính trị/ Học viện Quốc phòng